Những món ngon ngày tết nguyên đán 2021

Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, ba mẹ, con cháu, họ hàng gần xa lại cùng tề tựu, quây quần, cùng tặng nhau những lời chúc. Tuy nhiên, Tết đến cũng đem theo cả nỗi lo của các bà nội trợ về những bữa ăn ngon có thể tiếp đãi khách. Ngay nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn tổng hợp những món ngon ngày tết nguyên đán 2021 mà nhất định bạn không được bỏ qua. 

 

Các món chiên

Những ngày vui như dịp Tết chắc chắn không thể nào thiếu được những món rán, món chiên. Hãy cùng tìm hiểu những món ăn “đã con mắt, thèm cái bụng” dưới đây nhé:

Trứng bọc thịt chiên giòn

Đây là một món ăn vừa đơn giản, dễ chế biến, lại đẹp mắt, ngon miệng và trông rất “sang chảnh”. Chỉ cần vài quả trứng luộc đã bóc vỏ, thêm một chút thịt đã xay nhuyễn, cùng bột chiên xù và lăn qua lòng đỏ trứng, thế là bạn đã có một đĩa trứng thịt chiên xù vàng ươm ngon lành tiếp đãi khách quý rồi. Chắc chắn đây sẽ là món ăn vừa ngon vừa lạ miệng mà ai cũng phải mê mẩn. 

tết nguyên đán 2021

Trứng bọc thịt món ăn thơm ngon, hấp dẫn

Gà chiên mắm

Ngày Tết chiêu đãi khách quý bằng đĩa gà chiên vàng ruộm, thơm nức mũi thì còn gì bằng. Cách chế biến của món ăn này cũng vô cùng đơn giản, nhanh gọn. Chỉ cần những nguyên liệu cơ bản là đùi hoặc cánh gà, tỏi, đường và nước mắm, bạn đã có một đĩa cánh gà chiên nước tương ra trò, ngon khó cưỡng.

Chả gà lá lốt

Món chả gà lá lốt là một trong những món ăn chiêu đãi ngày tết của nhiều gia đình. Bởi chúng rất thích hợp để chiêu đãi khách quý ở trong ngày đầu xuân. Thành phần chính của món ăn này đó chính là thịt gà, hành tây, mộc nhĩ và lá lốt được xay nhuyễn trong máy xay sinh tố, rồi viên lại thành chả để rán.

tết nguyên đán 2021

Chả gà lá lốt là món aen được nhiều người yêu thích

Nem rán

Trong những ngày tết chúng ta không thể thiếu đi món nem rán. Với cách chế biến món ăn cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên để có được bí quyết làm sao để nem luôn giòn và vàng là điều ít ai biết tới. 

Theo đó, bạn cần để dầu sôi rồi sau đó mới cho nem vào có như vậy nem mới đảm bảo chín đều tất cả các mặt. Bên cạnh đó, phần nem bên trong cũng đạt tới độ chín vừa phải rất vừa ăn.  

tết nguyên đán 2021

Nem rán - món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình vào ngày tết

Chả ngô chiên xù

Ngày Tết là thời điểm mà các gia đình có nhiều thời gian để chuẩn bị những món ăn thật ngon tiếp đãi người thân, bạn bè. Khách sẽ phải trầm trồ khi bạn bưng đĩa chả ngô chiên xù ra tiếp đãi họ. Ai mà cưỡng được những miếng chả vàng ươm, bông xù kèm các hạt bắp nếp ngọt dịu trong tiết trời se se lành lạnh của miền Bắc tiết trời xuân cơ chứ.

Trong món chả, bạn có thể sử dụng thêm những nguyên liệu khác để món ăn thêm ngon miệng hơn, như thịt tôm, thịt lợn đã say nguyễn, hoặc hành tìm băm, hành lá cắt nhỏ để miếng chả thơm hơn. Món ăn kèm với sốt cà chua hoặc sốt me.

Thăn bò / ba chỉ cuộn kim châm áp chảo

Để có thể đa dạng và phong phú thêm thực đơn trong món ăn ngày tết, bạn có thể tham khảo thêm một lựa chọn khác đó chính là món thăn bò cuộn nấm kim châm. Món ăn này có nguyên liệu dễ kiếm, có thể chuẩn bị trước, cùng màu sắc cực kỳ bắt mắt, cuốn hút mọi ánh nhìn. Món ăn có thể tẩm ướp thêm sốt xì dầu và phủ thêm lớp nước sốt để vị thêm đậm đà.

tết nguyên đán 2021

Món ăn đậm đà khó cưỡng

Bên cạnh thăn bò, bạn có thể sử dụng ba chỉ heo để thay thế khi nguyên liệu không có sẵn. Chắc chắn đây sẽ là món ăn đãi khách vào dịp tết nguyên đán 2021 được nhiều người yêu thích. 

Cá lăn bột chiên giòn

Cá lăn bột chiên giòn sẽ là món ăn thực sự phù hợp ở trong ngày tết nguyên đán 2021 này. Với cách chế biến cá cực kỳ đơn giản và không hề phức tạp đó là bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu như cá đã tẩm ướp gia vị. Bạn có thể sử dụng cá thu hoặc cá rô phi, bột, trứng, tiêu, rồi chiên qua dầu ăn là món ăn đã được hoàn thành.

Để hương vị của cá chiên thêm đặc sắc, bạn có thể sử dụng kèm những nguyên liệu bổ trợ, như nghệ, xốt chanh, me, rượu vang hoặc nước sốt đặc trưng. Chắc chắn khách tới chơi nhà sẽ phải bất ngờ trước tài nghệ nấu ăn biến hóa của bạn.

Ba chỉ chiên muối

Bạn chắc hẳn đã quen thuộc với việc dùng ba chỉ để kho tàu hay làm quay giòn bì. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đổi món để đãi khách nhân dịp đặc biệt như ngày Tết nguyên đán 2021 bạn hoàn toàn có thể biến tấu việc chế biến nguyên liệu này thành món ba chỉ chiên muối đậm vị. 

Bạn nên sử dụng thêm sả ớt để làm dạy thêm mùi vị hấp dẫn của ba rọi. Chắc chắn khách sẽ phải xuýt xoa trước vị ngon của món ăn. Đặc biệt sẽ để lại nhiều hương vị đặc biệt và dấu ấn khó quên.

 

Các món canh

Các món canh chính là cứu cánh cho bạn trong các buổi liên hoan chiêu đãi khách ngày Tết, vì nó giúp cho những món chiên xào, giàu đạm những ngày này trở nên bớt ngấy hơn. Bạn có thể tự tay chuẩn bị những món canh sau:

Canh măng

Canh măng sẽ là món canh đặc trưng nhất của ngày tết nói chung và ngày tết nguyên đán 2021 nói riêng. Đây là món ăn thường gặp trong các gia đình miền Bắc Việt Nam những ngày đầu xuân. 

Với cách chế biến món ăn cũng cực kỳ đơn giản và dễ làm chỉ cần măng khô, thịt gà (hoặc móng giò), hành lá, mùi tàu và gia vị các loại. Chỉ cần những thao tác thực hiện như vậy là bạn đã có một bát canh khiến thực khách chỉ cần ngửi mùi thôi đã thấy “xôn xao, cồn cào cái bụng".

tết nguyên đán 2021

Canh măng - món ăn tiêu biểu ngày tết

Canh chua

Khi tiếp đón khách chơi nhà đầu năm, bạn cũng có thể thực hiện nấu những món canh lạ nhưng có cách chế biến đơn giản và không cầu kỳ. Đó có thể là món canh chua cá dọc mùng, canh chua cá basa, canh hến nấu chua,...Với nguyên liệu là những thực phẩm có tính thanh mát, cộng thêm chút rôm rốp chua của dứa, vị ngọt thanh của cá thịt, chắc chắn đây sẽ là những món ăn làm hài lòng các vị khách quý.

Canh bóng thả

Đối với hương vị truyền thống của những ngày se lạnh ở miền Bắc sẽ gắn liền với món canh bóng được nấu cùng với rau củ quả thịt. Nguyên liệu đặc trưng của món canh này bao gồm bóng bì, thịt nạc heo, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, su hào, súp lơ xanh, có thể kèm với trứng cút. 

tết nguyên đán 2021

Canh bóng thả - mang đậm hương vị tết miền Bắc

Khi sử dụng món canh này bạn cũng cần phải lưu ý chế thêm phần nhân và nước dùng riêng. Ăn nhiêu bạn sẽ sử dụng và sơ chế nguyên liệu bấy nhiêu. Để thực phẩm luôn được tươi ngon bạn hãy bảo quản chúng bằng máy hút chân không trong khoảng thời gian là từ 1 - 2 tuần. 

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thể tham khảo được những món ăn đãi khách vào dịp tết nguyên đán 2021. Bên cạnh việc sử dụng những món ăn này, bạn cũng có thể chọn mua thêm bánh kẹo để thay đổi khẩu vị. Các bạn nên lựa chọn kẹo bánh được chiết xuất từ thảo dược để tăng cường sức khỏe. Và kẹo thiên ma Yuhan là sản phẩm chất lượng do Yuhan phân phối. Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm tại yuhanvietnam.com để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

__________________________

Có thể bạn quan tâm:

juhan chăm sóc sức khoẻ

 

CÔNG TY TNHH JUHAN VIỆT NAM

Địa chỉ: 30/20 Nguyễn Văn Dung,  P6, Gò Vấp, TPHCM

Email: yuhanvietnam@gmail.com

Điện thoại: 0901 338 748

Prev

Giải đáp thắc mắc tết ăn bánh gì?

Next

Giải đáp: Tết ông công ông táo ngày bao nhiêu? Văn khấn ông táo